Cấu tạo bộ lọc khí nén công nghiệp

  • 2023/07/27 15:05
  • 385

Bộ lọc khí nén là một thiết bị quan trọng trong hệ thống khí nén, có chức năng loại bỏ các tạp chất như bụi, dầu, nước và các hạt rắn khác có trong khí nén giúp bảo vệ các thiết bị khí nén khác

Bộ lọc khí nén là một thiết bị quan trọng trong hệ thống khí nén, có chức năng loại bỏ các tạp chất như bụi, dầu, nước và các hạt rắn khác có trong khí nén. Bộ lọc khí nén giúp bảo vệ các thiết bị khí nén khác như van, xi lanh, bơm và động cơ khỏi sự hư hỏng do tác động của các tạp chất. Bộ lọc khí nén cũng giúp cải thiện chất lượng ca sản phẩm được làm bằng khí nén, như vẽ, phun sơn, thổi khuôn và các ứng dụng khác.

Bộ lọc khí nén có cấu tạo gồm các bộ phận sau:

- Đầu vào: là phần kết nối với nguồn cung cấp khí nén, thường có ren hoc mặt bích để gắn vào ống dẫn khí.

- Thân lọc: là phần chứa các phần tử lọc, được làm bằng thép hoặc nhựa chịu áp cao. Thân lọc có thể có một hoặc nhiều ngăn để đặt các loại phần tử lọc khác nhau.

- Phần tử lọc: là phần quan trọng nhất của bộ lọc, có chức năng loại bỏ các tp chất có trong khí nén. Phần tử lọc có thể được làm bằng sợi thủy tinh, sợi tổng hợp, giấy hoặc kim loại, có độ rỗng và độ thấm khác nhau tùy theo yêu cầu của ứng dụng. Phần tử lọc có thể được thay thế khi bị bẩn hoặc hết tuổi thọ.

- Đầu ra: là phần kết nối với các thiết bị tiêu thụ khí nén, thường có ren hoặc mặt bích để gắn vào ống dẫn khí.

- Van xả: là phần dùng để xả các tạp chất đã được lọc ra khỏi thân lọc. Van xả có thể được điều khiển bằng tay hoặc tự động, tùy theo loại bộ lọc.

Nguyên lý hoạt động của bộ lọc khí nén như sau:

- Khí nén từ nguồn cung cấp được dẫn vào đầu vào của bộ lọc.

- Khí nén đi qua các phần tử lọc, trong quá trình này, các tạp chất có kích thước lớn hơn độ rỗng của phần tử lọc sẽ bị giữ lại trên bề mặt của phần tử lọc. Các tạp chất có kích thước nhỏ hơn độ rỗng của phần tử lọc sẽ đi qua các khe hở giữa các sợi của phần tử lọc và bị va chạm với các sợi này, do đó cũng bị giữ lại trong phần tử lọc. Các tạp chất dạng lỏng như nước và dầu sẽ được ngưng tụ thành những giọt nhỏ do hiệu ứng ly tâm và trọng lực khi khí nén đi qua các phần tử lọc. Các giọt này sẽ rơi xuống đáy của thân lọc và được xả ra qua van xả.

- Khí nén đã được làm sạch đi ra từ đầu ra của bộ lọc và tiếp tục dẫn đến các thiết bị tiêu thụ khí nén.

cấu tạo và nguyên lý hoạt động của bộ lọc khí nén

Ứng dụng của khí nén trong công nghiệp

Khí nén là khí được nén ở áp suất cao hơn áp suất khí quyển. Khí nén có thể được sử dụng để chuyển động, điều khiển, hoặc làm việc trên các vật liệu khác nhau. Khí nén có nhiều ứng dụng trong công nghiệp, bao gồm:

- Làm mát và sấy: Khí nén có thể được sử dụng để làm mát hoặc sấy các sản phẩm, máy móc, hoặc không gian làm việc. Ví dụ, khí nén có thể được phun vào các khuôn đúc để làm mát chúng nhanh chóng, hoặc được thổi vào các băng tải để sấy các sản phẩm sau khi rửa.

- Vận chuyển và đóng gói: Khí nén có thể được sử dụng để vận chuyển các vật liệu nhẹ, như bột, hạt, hoặc lỏng, bằng cách tạo ra một luồng khí liên tục. Khí nén cũng có thể được sử dụng để đóng gói các sản phẩm, bằng cách tạo ra một áp suất khí để ép các miếng bìa hoặc nhựa vào nhau.

- Cắt và gia công: Khí nén có thể được sử dụng để cắt và gia công các vật liệu cứng, như kim loại, đá, hoặc gỗ, bằng cách tạo ra một luồng khí có tốc độ cao và có chứa các hạt nhỏ, như cát, nước, hoặc kim cương. Khí nén cũng có thể được sử dụng để làm sạch các bề mặt sau khi cắt hoặc gia công, bằng cách thổi bụi và tạp chất đi.

- Điều khiển và tự động hóa: Khí nén có thể được sử dụng để điều khiển và tự động hóa các quá trình công nghiệp, bằng cách sử dụng các thiết bị như xi lanh, van, hoặc bộ truyền động. Khí nén có thể được điều chỉnh được áp suất, lưu lượng, và hướng của luồng khí, để thực hiện các chức năng khác nhau.

Khí nén là một nguồn năng lượng tiết kiệm, an toàn, và linh hoạt cho công nghiệp. Khí nén có thể được sản xuất từ không khí trong khí quyển bằng cách sử dụng các máy nén khí, hoặc từ các nguồn khác như khí tự nhiên, khí sinh học, hoặc khí hydro. Khí nén không gây ô nhiễm môi trường khi sử dụng, và có thể được tái sử dụng sau khi giải phóng áp suất.

sơ đồ sử dụng khí nén trong công nghiệp

Hôm nay, Đông Châu sẽ giới thiệu về lõi lọc khí nén gia công theo yêu cầu. Lõi lọc khí nén là một thiết bị quan trọng trong hệ thống khí nén, có chức năng loại bỏ các tạp chất như bụi, dầu, nước, vi khuẩn... từ nguồn khí nén trước khi đưa vào các máy móc và thiết bị sử dụng khí nén. Lõi lọc khí nén có thể được chia thành các loại khác nhau theo độ lọc, chất liệu và kích thước.

Tuy nhiên, không phải lúc nào bạn cũng có thể tìm được lõi lọc khí nén phù hợp với hệ thống khí nén của mình trên thị trường. Đôi khi bạn cần một lõi lọc khí nén có độ lọc cao hơn, hoặc có kích thước đặc biệt, hoặc có chất liệu khác biệt. Đó là lúc bạn cần đến dịch vụ gia công lõi lọc khí nén theo yêu cầu.

Gia công lõi lọc khí nén theo yêu cầu là dịch vụ mà bạn có thể đặt hàng một lõi lọc khí nén với các thông số kỹ thuật do bạn yêu cầu, như độ lọc, chất liệu, kích thước... Bạn chỉ cần cung cấp cho nhà cung cấp dịch vụ DCF các thông tin về hệ thống khí nén của mình, như áp suất, lưu lượng, loại khí nén... và các yêu cầu về lõi lọc khí nén mong muốn. Nhà cung cấp dịch vụ DCF sẽ thiết kế và sản xuất cho bạn một lõi lọc khí nén theo yêu cầu của bạn.

Lợi ích của việc gia công lõi lọc khí nén theo yêu cầu là bạn có thể tối ưu hóa hiệu quả của hệ thống khí nén của mình, bảo vệ các máy móc và thiết bị sử dụng khí nén khỏi các tác động tiêu cực của các tạp chất trong khí nén, và tiết kiệm chi phí bảo trì và thay thế. Bạn cũng có thể tùy biến lõi lọc khí nén theo sở thích cá nhân của mình, ví dụ như màu sắc, hình dạng, logo...

Nếu bạn quan tâm đến dịch vụ gia công lõi lọc khí nén theo yêu cầu, bạn có thể liên hệ với Đông Châu để được tư vấn và báo giá chi tiết. Chúng tôi là một công ty chuyên cung cấp các giải pháp về khí nén, có kinh nghiệm và uy tín trong ngành. Đông Châu cam kết mang đến cho bn sản phẩm chất lượng cao, giá cả hợp lý và thời gian giao hàng nhanh chóng. Hãy gọi cho chúng tôi ngay hôm nay để được phục vụ tốt nhất!

ống lõi lọc khí nén nhà máy đông châu DCF gia công theo yêu cầu

Nhóm chuyên viên tư vấn sản phẩm Đông Châu

  • KD1: 0902490389 - baogia@sanphamloc.com.vn

  • KD2: 0901325489 - kinhdoanh@sanphamloc.com.vn

  • KD3: 0938958295 - locbui@sanphamloc.com.vn

  • KD3: 0906893786 - dongchau8@dongchau.net

  • KD4: 0909374589 - muahang@dongchau.net

  • KD5: 0906882695 - hotrokhachhang@sanphamloc.com.vn

  • KD6: 0902703986 - dongchau9@dongchau.net

Công ty TNHH Xây Dựng Môi Trường Đông Châu

Vui lòng gọi: 028.62702191 - lienhe@dongchau.net

đông châu cung cấp sản phẩm lọc chính hãng toàn quốc

bình lọc nước công nghiệp đông châu

vỏ chứa màng lọc nước công nghiệp

banner trách nhiệm công ty đông châu