Cấu tạo các hệ thống lọc bụi

  • 2023/12/12 15:00
  • 171

Hệ thống lọc bụi là hệ thống chuyên kiểm soát ô nhiễm không khí, hút, thu gom và loại bỏ bụi và các hạt nhiễm bẩn, bảo vệ sức khỏe con người trong các nhà máy công nghiệp, xưởng sản xuất

Có nhiều loại hệ thống lọc bụi khác nhau, dựa trên nguyên lý và phương pháp lọc hút bụi. Dưới đây là một số loại phổ biến:

Hệ thống lọc bụi cyclone

- Hệ thống lọc bụi cyclone: Là loại hệ thống lọc bụi dùng lực ly tâm để tách lọc bụi ra khỏi không khí. Cấu tạo của hệ thống này gồm có một buồng hình trụ xoắn ốc, một đường ống vào và một đường ống ra. Khí thải chứa các hạt rắn lơ lửng trong không khí được dẫn vào buồng cyclone tạo ra một luồng xoáy mạnh. Các hạt rắn lơ lửng nặng hơn không khí sẽ bị đẩy ra mép buồng và rơi xuống phễu chứa, trong khi không khí sạch sẽ thoát ra qua đường ống ra ở trung tâm.

hệ thống lọc bụi túi vải

cấu tạo hệ thống lọc bụi túi vải

- Hệ thống lọc bụi túi vải: Là loại hệ thống lọc bụi dùng các túi vải làm phương tiện lọc. Cấu tạo của hệ thống này gồm có một khoang lọc chứa các túi vải và khung túi vải, một khoang sạch chứa khí đã được lọc, một phễu chứa các hạt rắn lơ lửng trong không khí rơi xuống từ khoang lọc, một hệ thống đường ống vào và ra. Khí thải được dẫn vào khoang lọc qua các túi vải. Các hạt rắn lơ lửng trong không khí sẽ bị giữ lại trên bề mặt túi vải, trong khi không khí sạch sẽ đi vào khoang sạch và thoát ra qua đường ống ra. Để làm sạch các túi vải có thể dùng các phương pháp như rung giũ khí nén, đảo chiều luồng khí, hoặc dùng các thiết bị cơ khí.

Hệ thống lọc bụi cartridge

- Hệ thống lọc bụi cartridge: Là loại hệ thống lọc bụi dùng các cartridge làm phương tiện lọc. Cấu tạo của hệ thống này gồm có một khoang lọc chứa các cartridge, một khoang sạch chứa khí đã được lọc, một phễu chứa hạt rắn lơ lửng rơi xuống từ khoang lọc, một hệ thống đường ống vào và ra. Khí thải được dẫn vào khoang lọc qua các cartridge. Các hạt rắn lơ lửng trong không khí sẽ bị giữ lại trên bề mặt cartridge, trong khi không khí sạch s đi vào khoang sạch và thoát ra qua đường ống ra. Để làm sạch các cartridge có thể dùng các phương pháp như rung giũ khí nén, hoặc dùng các thiết bị cơ khí.

Hệ thống lọc bụi tĩnh điện do nhà máy DCF thi công

- Hệ thống lọc bụi tĩnh điện là một thiết bị chuyên dùng để lọc các hạt rắn lơ lửng trong không khí và các hạt bẩn khỏi không khí. Nó hoạt động bằng cách sử dụng một bộ lọc đặc biệt, dựa trên nguyên lý ion hóa và tách hạt rắn lơ lửng ra khỏi không khí khi chúng đi qua một vùng có trường điện cao. Hệ thống lọc bụi tĩnh điện có nhiều ưu điểm như hiệu quả cao, tiết kiệm năng lượng, ít bảo trì và có thể lọc bụi rất nhỏ. Tuy nhiên, hệ thống lọc bụi tĩnh điện cũng có một số nhược điểm như chi phí đầu tư cao, khó xử lý đối với lọc bụi ẩm và có thể gây ô nhiễm điện từ. Hệ thống lọc bụi tĩnh điện được ứng dụng rộng rãi trong các ngành công nghiệp như xi măng, luyện cán thép, chế biến khoáng sản, bông vải và nhiệt điện.

Công ty TNHH Xây Dựng Môi Trường Đông Châu

Vui lòng gọi: 028.62702191 - lienhe@dongchau.net

đông châu cung cấp sản phẩm lọc chính hãng toàn quốc

bình lọc nước công nghiệp đông châu

vỏ chứa màng lọc nước công nghiệp

banner trách nhiệm công ty đông châu