Lưới inox đục lỗ

  • 2022/12/19 16:31
  • 863

Lưới inox đột lỗ ngày càng gia tăng và phổ biến hơn. Nhiều người đánh giá rằng lưới inox này chính là dòng sản phẩm có tính ứng dụng cao

Lưới inox đột lỗ là gì?

Tấm inox đục lỗ hay còn được gọi là lưới inox đột lỗ. Thực tế, đây chính là các tấm kim loại được dập thủy lực, CNC để tạo nên những mẫu lỗ trên bề mặt tấm theo các hình dạng, kích thước khác nhau.

Hiện nay, chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp các sản phẩm lưới inox đột lỗ này tại các công trình nội hay ngoại thất đa dạng trong đời sống

Quy cách tấm inox đục lỗ

Quy cách tấm inox đục lỗ được thể hiện dưới dạng hình dáng ô, đường kính ô, độ dày tấm, khổ tấm và bề mặt tấm.

  • Hình dáng ô: Điểm tạo nên điều khác lạ trên từng tấm inox đục lỗ là kiểu dáng của các ô lỗ. Ô trên bề mặt tấm inox rất đa dạng như ô hình tròn, hình vuông, hình chữ nhật, lục giác, ô van.... Thông thường, với mỗi loại ô người ta sẽ sử dụng chúng với từng mục đích khác nhau. Trong đó, ô hình tròn là loại phổ thông hay cũng là loại phổ biến nhất.

  • Đường kính lỗ: Đường kính lỗ cũng được quyết định dựa vào rất nhiều yếu tố. Thông thường, đường kính lỗ trên inox sẽ rơi vào các khoảng từ 0,5mm đến 10mm. Khoảng cách giữa các lỗ sẽ được phân chia theo tỷ lệ 1:2. Ngoài các loại ô phổ thông có sẵn, người dùng có thể đặt đơn vị sản xuất Đông Châu như lưới loại có kích thước lỗ theo nhu cầu của mình.

  • Độ dày tấm: Là một dòng sản phẩm nên độ dày tấm inox đục lỗ cũng có một sự đa dạng đặc biệt nhất định. Độ dày thông thường sẽ từ 0.4mm đến 1.5mm, đây là độ dày phổ thông đáp ứng tốt cho mọi nhu cầu sử dụng hiện nay. Quý khách mua thay thế cần lựa chọn đúng loại tại Đông Châu có độ dày tương tự nhằm đảm bảo khả năng vận hành của máy móc.

  • Khổ tấm inox: Khổ tấm inox được chia làm 2 loại: Tấm 1.0 x 2.0, 1.2 x 2.2 hoặc 2.4 (m); Cuộn: 1.0 hoặc 1.2 x 10 hoặc 20 (m). Kích thước của khổ tấm inox đục lỗ bị ảnh hưởng trực tiếp bởi độ dày thực tế của chúng. Thông thường các loại dày trên 1.2mm sẽ là dạng tấm ngắn, dưới 1.2mm là dạng tấm dài được cuộn tròn thành từng cuộn.

  • Bề mặt tấm: Bề mặt tấm inox đục gồm mặt trơn bóng, nhám hay mờ....Mỗi bề mặt sẽ thích hợp cho một mục đích sử dụng cụ thể. Trong nội thất cần lựa chọn đúng loại nhằm đảm bảo khả năng phối kết hợp hiệu quả.

Đặc điểm của lưới inox đột lỗ

Để có thể nhận biết, phân biệt và lựa chọn được các mẫu lưới inox đột lỗ chất lượng và phù hợp thì bạn có thể dựa vào những đặc điểm cơ bản và nổi bật của chúng như:

Chất liệu: Lưới inox đột lỗ được sản xuất từ rất nhiều các chất liệu khác nhau như: inox 201, 304, 316, 403, 430,.

Đường kính: Lưới inox đột lỗ có đường kính trong khoảng từ 0,01 mm – 30mm

Độ dày: Đa dạng, dao động từ 0.4mm – 15mm

Dạng lỗ: Lỗ hình tròn, vuông, tam giác, lỗ elip, lỗ oval, lỗ hình khe rãnh dài...và theo yêu cầu của khách hàng.

Bề mặt tấm: Có nhiều loại như bề mặt bóng, nhám, mờ tùy theo nhu cầu sử dụng của quý khách.

Ưu điểm của lưới inox đột lỗ

Để có thể trở thành sản phẩm được ứng dụng rộng rãi thì các tấm lưới inox đột lỗ đều sở hữu những ưu điểm được đánh giá cao như:

  • Lưới inox đột lỗ có khả năng chống oxy hóa, chống ăn mòn cao do được chế tạo từ nguyên liệu inox cao cấp hoặc thép không gỉ.

  • Lưới inox đột lỗ có khả năng thực nghi với mọi môi trường dù khắc nghiệt nhất chứa acid, bazơ, kiềm như: lò sấy, lò nướng, lò gạch,..

  • Lưới inox đột lỗ có khả năng chịu được nhiệt độ cao lên tới 800 – 900°C

  • Lưới inox này có khả năng sàng lọc tốt, do diện tích mở và có khả năng chống cháy tốt nên có thể dùng để sàng lọc trong ngành công nghiệp.

  • Tuổi thọ lưới inox đột lỗ cao, độ bền tốt, được làm bằng kim loại nên không bị bay màu, giữ được màu.

  • Lưới inox có tính thẩm mỹ cao, kiểu dáng, mẫu mã đa dạng phù hợp với mọi không gian lắp đặt

  • Lưới inox này dễ dàng vệ sinh, lau chùi

  • Dễ dàng thi công, lắp đặt nhờ tính dẻo dai, dễ uốn cong, tạo hình

  • Vận chuyển thuận tiện, dễ dàng

Lưới inox đột lỗ sau thời gian sử dụng có thể tái chế để trở lại thành nguyên liệu. Do đó, chúng rất thân thiện với môi trường, giảm thiểu được sự cạn kiệt tài nguyên.

Người ta sử dụng lưới inox đột lỗ để làm gì?

Giải quyết được câu hỏi dùng lưới inox đột lỗ để làm gì sẽ giúp bạn có thêm kiến thức và biết thêm những đặc tính nổi trội của nó. Hiện nay lưới inox đột lỗ thường được sử dụng trong 2 lĩnh vực chính là trong đời sống và trong ngành công nghiệp.

Lưới inox đột lỗ sử dụng trong đời sống

Ở nông thôn do diện tích canh tác rộng lớn người nông dân không thể nào quản lý và chăm sóc, bảo vệ được nông sản của mình. Đòi hỏi phải có sự giúp đỡ từ dụng cụ và thiết bị chuyên dụng.

Chúng được sử dụng để chống lại sự phá hoại của trâu bò, chim, chuột, côn trùng,....Một số gia đình chăn nuôi gà, vịt, ngan còn tận dùng lưới để quây đàn gia súc, gia cầm thành các khu riêng. Tiện lợi cho quá trình chăm sóc và cho ăn.

Do đó mục đích của lưới inox đột lỗ là để bảo vệ vật chất trước sự tác động phá hoại của môi trường bên ngoài. Không chỉ giúp bạn tiết kiệm được thời gian để trông coi tài sản của mình. Lưới sẽ giúp bạn giải quyết và bảo vệ tài sản của bạn thật an toàn.

Lưới inox đột lỗ sử dụng trong công nghiệp

Ở thành phố nơi các công trình đang được xây dựng, như việc xây nhà, làm đường, trồng cây xanh,....đều cần được bảo vệ. Người công nhân không thể nào chỉ chăm chăm ngồi canh tài sản được.

Chúng ta đã rất thông minh khi ứng dụng lưới inox đột lỗ trong ngành công nghiệp để cải thiện hiệu suất làm việc. Những công việc có thể áp dụng lưới để lọc cát, làm rọ chứa đá to, làm trần thông gió,....Ngoài ra chúng còn được dùng làm hàng rào, lưới thép cách âm, lót tường, lót sàn, thậm chí là trang trí nội thất.

Lưới thép không gỉ đục lỗ còn được dùng để lọc cặn, lọc bã, lọc hóa chất, lọc chất tẩy rửa cực kỳ chuyên nghiệp.

Trong ngành thực phẩm, người ta còn ứng dụng lưới đục lỗ để lọc sữa, lọc mắm, lọc dầu ăn, lọc bã trái cây,....

Đặc điểm của lưới inox đột lỗ

Chất liệu chính để sản xuất lưới SS304 đục lỗ chính là sắt, cacbon, crom, niken. Chúng đều là các nguyên tố cốt cán để xây dựng nên một thành phẩm có độ cứng, độ bền hoàn hảo.

Tấm lưới inox đột lỗ không những có cấu tạo hoàn hảo, chúng có thể chịu được môi trường có nhiệt độ cao. Thích hợp với mọi loại thời tiết, đặc biệt là khí hậu nóng ẩm, mưa nhiều như ở Việt Nam.

Sắt sẽ giúp lưới đục lỗ có độ dẻo tốt, khả năng chịu sự mài mòn và chịu lực hoàn hảo. Ưu điểm của sắt giúp lưới inox đục lỗ được ứng dụng trong các ngành như xây dựng, ô tô, chế tạo tàu thủy,....

Đặc biệt không giống như các chất liệu khác, tấm ss304 đục lỗ có khả năng chống lại sự ăn mòn, không bị gỉ sét. Do đó chất lượng sản phẩm sẽ được lâu hơn, đáp ứng được nhiều môi trường khác nhau.

Lưới inox đục lỗ làm theo yêu cầu đẹp nhất

Công ty TNHH Xây Dựng Môi Trường Đông Châu

Vui lòng gọi: 028.62702191 - lienhe@dongchau.net

đông châu cung cấp sản phẩm lọc chính hãng toàn quốc

bình lọc nước công nghiệp đông châu

vỏ chứa màng lọc nước công nghiệp

banner trách nhiệm công ty đông châu